Feb 23, 2016

[Vietnamese] 100+ ý tưởng nội dung cho Facebook Page


1. Chia sẻ nội dung từ blog vào trang Facebook của bạn. Bạn có thể cài đặt plugin hỗ trợ tự động hoặc tự đăng.
2. Chia sẻ những hình ảnh hấp dẫn, độ phân giải cao. Chọn hình ảnh phù hợp với đối tượng khách hàng của bạn để tăng sự kết nối và kích thích họ chia sẻ trên “tường” của mình.
3. Đặt câu hỏi với 5 W và một H - cái gì, khi nào, tại sao, ở đâu và như thế nào.
4. Tạo các câu hỏi trắc nghiệm với nhiều đáp án lựa chọn.
5. Hỏi Fan những câu hỏi “Có/Không"
6. Đặt ra các câu hỏi “Đúng/Sai”
7. Cung cấp các giải pháp, thủ thuật, ý tưởng để sử dụng sản phẩm/dịch vụ (sp/dv) của bạn.
8. Cung cấp một tiện ích miễn phí chỉ dành cho các Facebook Fan.
9. Thường xuyên cung cấp những “đặc biệt" chỉ dành riêng cho Fan.
10. Tổ chức một cuộc thi định kỳ. Sử dụng một ứng dụng của bên thứ 3 để cài đặt nó và không triển khai cuộc thi trực tiếp trên “tường" của bạn.
11. Đăng các tin có liên quan đến ngành nghề/dịch vụ của bạn
12. Chia sẻ những tin tức thú vị và thức thời
13. Liên hệ nội dung các “post" với những sự kiện và vấn đề đang diễn ra.
14. Đăng thông tin về Fan có nhiều comment nhất hoặc hoạt động nhiều nhất page. Fan sẽ rất hứng thú khi được công nhận và ghi nhận sự đóng góp đó.
15. Phản hồi các câu hỏi càng sớm càng tốt.
16. Cảm ơn những ý kiến đóng góp của Fan đối với những nội dung mà bạn đăng tải.
17. Cung cấp cho độc giả những thông tin mà họ sẽ đánh giá cao. Có thể là sự kiện, số liệu thống kê, các xu hướng về ngành nghề/sản phẩm của bạn.
18. Đưa các Fan “đi tham quan" văn phòng, nhà máy hay nhà kho của bạn qua những bức ảnh.
19. Giới thiệu với các Fan về “team" của bạn. Chia sẻ một bức ảnh khi cả team đang làm việc.
20. Chia sẻ những mẩu chuyện nhỏ về các thành viên trong nhóm/doanh nghiệp của bạn.
21. Chia sẻ những “Pin" thú vị từ Pinterest của bạn.
22. Đăng một bức hình vui nhọn, thú vị, khơi gợi khả năng tư duy, ngọt ngào và yêu cầu Fan đặt tựa đề cho bức ảnh đó.
23. Đăng ảnh một địa điểm mà bạn đã đi du lịch và hỏi Fan đoán xem đó là địa danh nào.
24. Đăng các mẹo hay hàng ngày hoặc những trích dẫn để truyền cảm hứng và khuyến khích tương tác của Fan.
25. Chia sẻ quan điểm hoặc nhận định và yêu cầu Fan bấm “Like" if họ đồng tính hoặc “comment” ý kiến phản hồi.
26. Yêu cầu Fan “tag" (đánh dấu" các “page" của họ hoặc những “page" mà họ quan tâm.
27. Sử dụng tính năng thăm dò ý kiến của Facebook (hoặc một nhà cung cấp khác) để khảo sát nhu cầu thị trường.
28. Gợi ý người đọc chia sẻ những sp/dv họ yêu thích từ store/website của bạn.
29. Làm cho Fan hiểu cách sử dụng sp/dv của bạn.
30. Giúp các Fan có thể dễ dàng mua sắm sp/dv của bạn từ Facebook Page thông qua các ứng dụng được hỗ trợ.
31. Tập trung vào hoạt động xây dựng thương hiệu. Chia sẻ các “post" thú vị và hấp dẫn có liên quan đến thương hiệu của bạn.
32. Hé lộ những đoạn trích ngắn của các dự án/sản phẩm sắp ra mắt.
33. Mời các chuyên gia tham gia trả lời câu hỏi của Fan trong chủ đề “Hỏi đáp với chuyên gia" hàng tuần.
34. Tạo các post tương tác và kích thích người dùng “Click"/”Like".
35. Đăng hình ảnh về những sản phẩm của bạn và gợi ý độc giả chọn loại mà họ yêu thích.
36. Cập nhật “status" với hình ảnh phù hợp.  
37. Đăng link, post và các bài viết từ khắp nơi để truyền cảm hứng và khuyến khích độc giả hứng thú/quan tâm đến page của bạn.
38. Có một “Business Toolbox" hoặc “Resource Day" để chia sẻ những hoạt động kinh doanh/doanh nghiệp tương tự và gợi ý Fan cũng làm giống như vậy.
39. Mời Fan chia sẻ ý kiến và ý tưởng của họ về những vấn đề/chủ đề nóng của ngành nghề/dịch vụ bạn cung cấp hiện nay.
40. Chia sẻ những câu hỏi thường gặp.
41. Làm chủ một “Event" và mời Fan tham gia nhằm quảng bá cho sự kiện đó.
42. Tham dự một “Event" trên Facebook và chia sẻ về nó và còn tốt hơn nữa nếu bạn tạo một cổng đăng ký và mời Fan tham gia.
43. Thưởng cho những người thường xuyên “comment" nhất bằng các phần quà có giá trí hoặc coupon giảm giá.
44. Luôn luôn giữ cho nội dung đăng tải vui vẻ và thú vị, nhưng cũng cần phải chuyên nghiệp và phù hợp.
45. Hàng ngày bạn có thể đăng một câu nói vui hoặc thiệp vui lên page.
46. Chia sẻ những đánh giá về một cuốn sách hoặc bộ phim và yêu cầu Fan đưa ra ý kiến của họ.
47. Đăng thông tin về một phần quà tặng không giới hạn về thời gian có liên quan đến sp/dv mà bạn cung cấp.
48. Yêu cầu Fan đăng tải những hình ảnh có liên quan đến sản phẩm/dịch của bạn. Ví dụ, nếu bạn kinh doanh xe ô tô, yêu cầu Fan tải lên hình ảnh của những chiếc xe của họ hoặc có thể, chiếc xe mơ ước của họ và mô tả chi tiết những gì họ muốn nhất.
49. Chia sẻ về nơi bạn đang đến trong ngày.
50. Hỏi Fan về những nơi họ có thể lui tới trong ngày.
51. Chia sẻ những cái mà dự án của bạn đang triển khai.
52. Hỏi độc giả về những gì mà họ sẽ được sử dụng.
53. Hỏi Fan về những sản phẩm/dịch vụ mà họ muốn bạn cung cấp.
54. Chia sẻ một trích dẫn từ một người nào đó mà bạn biết và ngưỡng mộ. Vẫn còn tốt hơn, nếu bạn chia sẻ một mẹo hay ý tưởng từ blog của một người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng trong ngày hoặc các bản tin rồi đặt link liên kết tới đó.
55. Đăng các nội dung hướng dẫn, video, photo hoặc text về chủ đề “How - To"
56. Chia sẻ một video chào mừng thú vị và hấp dẫn.
57. Khai thác chủ đề “How - To" để gợi ý Fan chia sẻ nội dung có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn. Đăng tải Top 10 hoặc List Hay Nhất lên page.  
58. Lập một danh sách “Tại sao tôi yêu …” liên quan đến bất cứ điều gì - doanh nghiệp của bạn, nơi bạn ở, Fan của bạn trên Facebook và chia sẻ nó.
59. Lên một danh sách "Ước mơ của tôi là..." và chia sẻ nó, rồi gợi ý Fan cũng làm như vậy.
60. Viết một danh sách "10 điều cần tránh khi..." và chia sẻ nó.
61. Tạo một infographic (sơ đồ) có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn và chia sẻ nó.
62. Chia sẻ công cụ hữu ích bạn sử dụng trong doanh nghiệp của bạn. Nếu đó là những công cụ hữu hình, bạn có thể chia sẻ hình ảnh của nó và yêu cầu người hâm mộ phải đoán đó là cái gì,...
63. Chia sẻ website “cần phải đọc" và các nguồn tài nguyên online hữu ích của bạn.
64. Chia sẻ một danh sách những điều “Nên và Không nên” về sản phẩm/dịch vụ của bạn.
65. Nhắc nhớ các Fan về hành trình lịch sử và những ngày đầu thành lập doanh nghiệp của bạn.
66. Chia sẻ tầm nhìn và sứ mệnh thực sự của doanh nghiệp.
67. Chia sẻ thông tin về các câu lạc bộ và các nhóm mà bạn tham gia.
68. Hỏi Fan về những clb hoặc nhóm (online, offline) mà họ tham gia và lý do họ tham gia những hội nhóm đó.
69. Chia sẻ những chương trình truyền hình hay bộ phim có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
70. Hỏi Fan về chương trình truyền hình hay bộ phim hoặc những câu nói/trích dẫn hay mà họ thích.
71. Gợi ý, yêu cầu Fan đăng tải hình ảnh của họ sử dụng sản phẩm của bạn.
72. Chia sẻ một bức ảnh của một khách hàng đang sử dụng sản phẩm của bạn.
73. Chia sẻ một phim hoạt hình có liên quan đến ngành nghề/dịch vụ của bạn.
74. Chia sẻ một đoạn trích trong một cuốn sách hay một ebook mà bạn đang đọc và yêu cầu người hâm mộ cho ý kiến ​​của mình về nó.
75. Chia sẻ link các trang mạng xã hội của bạn và đưa ra những gợi ý hấp dẫn để lôi kéo Fan cùng tham gia.  
76. Chia sẻ links đến bản tin của bạn và cung cấp cho họ ưu đãi khi đăng ký.
77. Phỏng vấn một chủ doanh nghiệp thành viên hoặc thậm chí là một nhân viên trong công ty và chia sẻ video trên Fanpage.
78. Đăng ảnh về chuyến du lich hoặc kỳ nghỉ mới nhất của gia đình bạn, miễn sao nó phù hợp với nội dung của page.
79. Chia sẻ thông tin về cách thực giao dịch với sản phẩm/dịch vụ hoặc có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.
80. Chia sẻ những bình phẩm/ý kiến của khách hàng (cá nhâ, doanh nghiệp).
81. Hỗ trợ một buổi quyên góp và chia sẻ thông tin về nó.
82. Hỏi người hâm mộ về hoạt động từ thiện mà họ quan tâm.
83. Hỗ trợ doanh nghiệp thành viên và triển khai xúc tiến chéo (cross-promotion).
84. Triển khai một cuộc thi có sự hợp tác với các đối tác khác để cùng kích thích sự tham gia của Fan ở cả 2 bên.
85. Triển khai một chuỗi các “status" xung quanh một chủ đề cụ thể.
86. Đăng lại hoặc chia sẻ nội dung thông tin hay, HOT của một số nhân vật có tiếng đã đăng.
87. Tạo các post yêu cầu Fan “Viết tiếp vào chỗ trống".
88. Nói về Facebook và cách Facebook hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn.
89. Hỏi Fan lý do vì sao họ thường xuyên lên Facebook.
90. Đăng các post để kỉ niệm một ngày đặc biết nào đó được các Fan biết tới, quan tâm.
91. Đưa ra các câu hỏi, chia sẻ ảnh và đặc yêu cầu để Fan tham gia tương tác.
92. Đưa ra những câu đố vui, đố mẹo về sản phẩm/dịch của bạn và gợi ý Fan thường xuyên vào page để tham gia trả lời.
93. Tương tác trực tiếp với các Fan thông qua những “status” để nắm bắt được mong muốn của Fan.
94. Kỉ niệm những dấu mốc quan trọng của doanh nghiệp hoặc của Fanpage. VD: Kỉ niệm 2 năm thành lập công ty, Giảm giá 20% cho các Fan. Hoặc Siêu giảm giá nhân dịp Page cán mốc 2000 Fans,...
95. Khởi động những thử thách như “30 ngày...” hoặc “Check-in hàng tuần".
96. Chia sẻ các hình ảnh liên quan đến doanh nghiệp của bạn - biểu ngữ (banner) quảng cáo, tờ rơi, danh thiếp.  
97. Hé lộ những câu chuyện hấp dẫn, “thần thoại" hoặc những lời đồn đoán gây kích thích trí tò mò của Fan về nhóm ngành nghề dịch vụ của bạn.
98. Chia sẻ Top 10 huyền thoại có ảnh hưởng đến ngành nghề/dịch vụ của bạn, đưa ra các thảo luận để nhắc nhớ Fan chú ý và quan tâm đến nội dung nhiều hơn.
99. Thường xuyên điểm lại những nét nổi bật của sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp.
100. Tạo và chia sẻ một video âm nhạc độc quyền trên trang của bạn hoặc hàng tuần đăng một video ca nhạc đang hot lên.
101. Mỗi ngày, khi bạn đăng post, hãy tự hỏi "tại sao" người hâm mộ của bạn sẽ muốn quay trở lại page của bạn. Việc này giúp điều hướng cho các cập nhật trên page và những nội dung có liên quan.
102. Khuyến khích Fan đưa ra các phản hồi qua đấy bạn sẽ tìm ra được những gì Fan muốn bạn cung cấp, bán hay tặng cho họ.



Source: Socialmediadirectbiz
Translator: Hà Phương Miu

No comments: